เสียวตูด

เมื่อเช้าพี่ในแผนกมีปัญหากันนิดหน่อย พี่ A เป็นผู้ชายที่พูดเสียงแข็งๆ ดูโวยวายๆหน่อย ก็ปกติของเค้าแหละนะ เค้าบอกพี่ผู้จัดการ(สมมุติว่าชื่อพี่ B)ว่า “ยังไม่ได้แชร์หน้าจอ ให้ดูอะไร” ก็มีความแซวเล่นแหละนะ แต่พี่ผู้จัดการเขาไม่เล่นด้วยอ่ะ เขาก็ตอบว่า “พูดดีๆก็ได้”

นี่ก็รู้สึกได้ถึงกระแสไฟฟ้าอะไรบางอย่าง เปรี๊ยะๆ นิดหน่อย

พี่ผญที่นั่งข้างพี่ A ก็คงพยายามเตือนแล้วแหละ ว่าน้ำเสียงที่ใช้มันไม่ค่อยดี (บางทีพี่เค้าก็เคยด่าซัพ แบบมันก็ไม่ค่อยดีจริงนะ)

เราเดินไปตอนเขาคุยกันพอดี
นี่ก็เลยบอกพี่ A ว่า “พรุ่งนี้พี่ลองใหม่ดิ แบบทำเหมือนพี่คุยกับน้องๆ สาวๆน่ารักๆในไลน์อ่ะ พี่ B ค้าบบบบ พี่ B ยังไม่ได้แชร์หน้าจอค้าบบบบ ช่วยแชร์หน้าจอหน่อยค้าบบบ แบบนี้อ่ะ”

ก็อธิบายให้เขาฟังไปว่าช่วงนี้เราก็เปิดโหมดซอฟท์หวานเหมือนกัน ไม่ด่าเลย บางทีลุงๆออกอาการขึ้นเสียงแล้วนะ แต่เราแปลให้ production คือเบาให้มากๆ “พี่คะ เค้าบอกว่าไม่ให้ทำแบบนี้คะ อย่าทำนะคะ”

ก็แซวๆพี่ A แบบย้ำๆให้เรียก “พี่ B ค้าบบบ” พี่ A ก็บอก แค่คิดก็ขนลุกแล้ว (เขาอายุพอๆกันอ่ะ)

คือจริงๆ พี่ A แอบเคืองพี่ B แหละ แต่พอฟังเราอธิบายว่าการพูดดีๆ มันก็ดีกับตัวเราเองด้วย ดีกับคนอื่นด้วย(เราเองก็ไม่ได้ทำได้ 100% หรอก แต่ก็พยายามอยู่) เค้าก็เข้าใจนะ นี่ก็แบบ ถ้าโกรธก็ลองเอาคืนแบบนี้ดูสิ เรียกแบบเสียงนุ่มๆ พี่ B น่าจะมีเสียวตูดบ้างแหละ 55555

พอพูดแบบนี้พี่ A ก็หัวเราะออกมาเลย

จริงๆไม่ค่อยชอบมุกเสียวตูดเท่าไหร่ แต่ก็เวิร์คอยู่นะ 555555

Leave a comment