เมื่อฉันเสกคาถาผู้พิทักษ์ในห้องน้ำที่ทำงาน

Expecto Patronum! คือคาถาผู้พิทักษ์ในเรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์ การจะเสกคาถานี่ได้ จะต้องคิดถึงความทรงจำที่มีความสุขมากๆ และต้องเป็นความทรงจำที่มีความสุขมากพอ จึงจะมีพลัง ทำให้สามารถเสกผู้พิทักษ์ออกมาได้

วันนี้เราเฟลมากที่ทำงาน…

วันนี้มีประชุมที่บริษัท ที่บริษัทจะมี GM ท่านหนึ่งที่พูดแล้วเข้าใจยากมาก ทั้งเสียงเบา พูดเร็ว และพูดยาว

ปกติถ้าฟังไม่เข้าใจหรือฟังไม่ได้ยินล่ามจะทำยังไงกันดี ตัวเลือกใหญ่ๆก็มีอยู่ 2 ข้อ
1.ถาม
2.แถ
เราไม่ได้เลือกข้อใดข้อหนึ่ง แต่เราทำทั้งสองข้อเลย เพราะพี่ล่ามไอดอลของเราเคยบอกเราว่า “ล่ามอย่างเราเลือก user ไม่ได้” มันก็ต้องปรับที่วิธีการทำงานของเราเอง
เราถามให้เค้าพูดอีกครั้ง ประมาณ 3-4 ครั้ง (ไม่ใช่ประโยคเดิม) สุดท้ายเค้าก้อทำท่ารำคาญ แล้วก็คุยเป็นภาษาอังกฤษ เราเข้าแปลประชุมนี้สองครั้ง เป็นแบบนี้ทั้งสองครั้งเลย บอกเลย เฟลมาก
ก็ไม่อยากถามเค้าเยอะ เพราะเค้าทำท่ารำคาญ แถไปบ้างก็มี (ซึ่งไม่ดี) พอทำไปแล้วก็เฟลอีก

โคตรเฟลสุดๆ แต่ต้องทำโอทีต่อ แบบน้ำตาจะไหลแล้วอ่ะ เราเลยทำหน้าตาที่คงดูแย่มาก เพื่อที่ตัวเองจะได้ไม่ต้องร้องไห้ (เคยโดนว่ามาอยู่ว่าชอบทำหน้าไม่พอใจ แต่มันคือหน้าเครียดนะ ไม่ใช่หน้าไม่พอใจ คือเฟลมากๆแล้วต้องมาเสแสร้งปั้นยิ้มยิ่งทำให้หดหู่อ่ะ)

ก็เลยไปเข้าห้องน้ำ สงบสติอารมณ์เพราะต้องทำโอทีต่อ ไม่อยากเล่าเพราะจะร้องไห้ พยายามนึกถึงเรื่องตลกๆ

เมื่อวานมีเพื่อนมาปรึกษาเรื่องจะไปเที่ยวญี่ปุ่น
เรา “แก ไปออนเซ็นดิ มันรู้สึกดีมากเลยนะเว้ย”
เพื่อน “ไม่เอาอ่ะ มันต้องไม่ใส่อะไรเลยดิ ไม่เอาๆๆๆๆๆ”
เรา “ที่แรกชั้นก็คิดแบบนั้นแหละแกรรรรร แต่แกลองๆ มันรู้สึกดีมากจริงๆ”
เพื่อน “แล้วถ้างั้นก็ต้องทำอะไรสักอย่างกับทรงผมน่ะดิ”
เรา “ไม่เห็นยากเลย ก็แค่รวบขึ้นไป”
เพื่อน (แม่งหัวเราะแบบควบคุมตัวเองไม่ได้อ่ะ)
เรา (งง)…. นิ่งไปสักพัก
เพื่อน “แกนี่มัน 55555+”
เรา “อ๋อ ผมข้างล่าง…”
เพื่อน “55555+ ดีนะไม่บอกให้ชั้นถักเปียอ่ะ 5555+”

พอคิดถึงเรื่องนี้เลยหัวเราะออกมาได้ ขอบคุณนะ
พอหัวเราะออกมาได้ก็ฮึบเอาไว้ได้ ไม่ร้องไห้ที่ทำงาน

แต่มาร้องที่บ้านแทน

คนเรามันก็ต้องมีวันเฟลๆบ้างแหละ

5 thoughts on “เมื่อฉันเสกคาถาผู้พิทักษ์ในห้องน้ำที่ทำงาน

  1. เป็นกำลังใจให้นะคะ:) สู้ๆค่ะ

  2. เราชอบงานขียนของคุณมาก
    เขียนต่อไปเรื่อยๆนะคะเราเป็นกำลังใจให้
    เเล้วเราจะเเวะมาขอกำลังใจจากคุณด้วยเหมือนกัน
    ปล. เราก็เป็นล่ามเหมือนกันค่ะ
    เวลาเฟลเรามักจะนึกถึงเรื่องที่คุณเขียนเอาไว้ในตอนนี้ค่ะ

    • ขอบคุณนะคะที่ชอบ เราอ่านคอมเม้นนี้ให้แม่ฟังด้วยค่ะ เพราะคอมเม้นนี้วันนี้เราเลยมาอัพบล็อกสักหน่อย (เพราะเราบ้ายอ หมูยอก็ชอบค่ะ)

      เราจะพยายามเขียนเพิ่มบ่อยๆนะคะ จริงๆบทนี้เราเขียนด้วยความเฟลสุดๆเลย เขียนไปแล้วก็คิดจะลบทิ้งด้วยซ้ำ แต่เพราะว่ามันฮา เลยไม่ลบดีกว่า ก็ดีใจที่มันมีประโยชน์กับคนอื่นค่ะ

      สู้ๆนะคะ

  3. งู้ยย คาถาผู้พิทักษ์ ^ . ^
    เราก็เคยเป็น เพราะล่ามพร้อมมาตลอดวัน เมื่อคืนนอนไม่พอด้วย แล้วโดนบีฝคับให้อยู่โอต่อเพรทะมีประชุม สมงสมองไปหมด สุดท้าย ไม่เข้าใจที่นายยุ่นพูดเลย แล้วเค้าก็พูดอังกฤษกันแทน แต่เราปล่อยเค้าคุยภาษาอังกฤษสักพัก แล้วฮึดสู้เดี๋ยวนั้นเลยเพราะไม่อยากเจ็บใจมากเกินไป แต่เฟลแน่นอน แค่ลดระดับมันลงหน่อย
    เป็นกำลังใจให้นะคะ ^^ อ่านแล้วแบบเฮ้ยยยเหมือนกันเลยยย 5555

    • โห…ล่ามพูดพร้อมทั้งวัน สุดยอดจริงๆค่ะ ถ้าทำแบบนี้ได้ เก่งอย่างเดียวไม่พอ ต้องอึดด้วย
      แถมเจอจังหวะเค้าคุยเป็นอังกฤษแล้วยัง comeback กลับมาได้ด้วย นับถือเลยค่ะ
      เราเองคงต้องดูคุณเป็นตัวอย่างบ้างแล้ว

      ขอบคุณนะคะที่แชร์ให้ฟัง เป็นกำลังใจให้เหมือนกันนะคะ

Leave a Reply

